Mèo Anh Bị Tiêu Chảy - Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả Nên Biết

Mèo Anh Bị Tiêu Chảy - Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả Nên Biết

Mèo Anh là một trong những giống mèo đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Nếu bạn đang chăm sóc chiếc mèo Anh của mình nhưng bé lại không may bị tiêu chảy thì bài viết này của Cathouse chính là dành cho bạn.

Tại sao mèo Anh bị tiêu chảy

Với tập tính ăn nhiều và ít kén chọn, việc mèo Anh bị đi ngoài thật sự không phải là tình trạng hiếm gặp. Phổ biến nhất các bệnh liên quan đến hệ tiêu hoá.

Việc mèo bị đi ngoài cũng liên quan đến việc mèo bị căng thẳng tử môi trường, ví dụ như sự thay đổi khí hậu đột ngột hoặc môi trường sống, đặc biệt là các bé mèo con khi mới về nhà.

Một đặc trưng nữa của mèo Anh khiến bé có nguy cơ mắc các bệnh đi ngoài là do bộ lông khá dày của mình. Nếu môi trường sống không đủ điều kiện khiến vi khuẩn, chất dơ bám nhiều trên lông, khi mèo liếm dễ dàng dính bệnh

cathouse

Cần làm gì khi mèo Anh bị đi ngoài

Nếu liên quan đến rối loạn tiêu hoá

Triệu chứng phổ biến của căn bệnh bao gồm đi ngoài nhiều lần, phân nhão nhưng vẫn thành khối và dễ dàng dọn dẹp. Bên cạnh đó mèo vẫn ăn uống bình thường, không mệt mỏi, ủ rũ. 

Trong trường hợp này, bạn chỉ cần cho mèo nhịn ăn 1 – 2 bữa để hệ tiêu hoá ổn định và bao tử được dọn sạch. Sau đó bạn có thể mua Chlorocid cho mèo uống. Bạn chú ý với mèo còn thì uống 1/2 viên Chlorocid, trên 1kg thì cho uống 1 viên. Bạn có thể trộn lẫn trong thức ăn để mèo ăn nhé.

Các triệu chứng bệnh khác

Nếu mèo Anh vẫn đi ngoài liên tục kèm nhiều triệu chứng khác nhau như nôn mửa, đi ngoài ra máu, co giật, bỏ ăn hoặc cơ thể mệt mỏi , đây là dấu hiệu đặc trưng của một số căn bệnh liên quan đường ruột, viêm nhiễm hoặc ký sinh trùng, virus,…

Những căn bệnh trên đều là những căn bệnh không thể tự điều trị tại nhà, chính vì vậy bạn cần ngay lập tức mang bé mèo ra bệnh viện thú y để được tư vấn khám chữa kịp thời.

Bạn cần chú ý chăm sóc mèo sau bệnh thì bữa ăn nên được chia nhỏ, tránh dồn lại một bữa để mèo ăn hết. Ngoài ra cần thường xuyên chải lông cho mèo để vừa lấy bớt số lông bị rụng, vừa đảm bảo vệ sinh bộ lông sạch sẽ, tránh trường hợp mèo liếm lông và mắc phải những căn bệnh không đáng. Có thể tắm cho bé mèo mỗi nửa năm 1 đến 2 lần đối với mèo Anh lông ngắn và hàng tháng đối với mèo Anh lông dài, đặc biệt nhớ phải sấy lông khô cho mèo, tránh để tình trạng  ẩm ướt sẽ dễ dàng sinh bệnh.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chữa khỏi bệnh cho bé mèo của mình.

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Đang xem: Mèo Anh Bị Tiêu Chảy - Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả Nên Biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng