Một Số Bệnh Thường Gặp Ở Mèo Munchkin - Cách Chữa Trị Nhanh Nhất

Một Số Bệnh Thường Gặp Ở Mèo Munchkin - Cách Chữa Trị Nhanh Nhất

Mèo Munchkin là một giống mèo nhà có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, còn khá xa lạ với thị trường Việt Nam hiện nay, tuy nhiên nếu bạn đang nuôi một bé Munchkin thì cần biết một số bệnh thường gặp và cách chữa trị hãy tham khảo những chia sẻ của cathouse sau đây nhé!

Một số chứng bệnh thường gặp ở mèo Munchkin

Sau nhiều nghiên cứu cho rằng: Achondroplasia được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến sự đột biến gen chân ngắn ở mèo. Nhưng sự đột biến này không làm hại, ảnh hưởng đến cấu trúc xương và sức khỏe của mèo.

Việc chạy nhảy, vui chơi của mèo Munchkin chân ngắn diễn ra hoàn toàn bình thường thế nhưng, chúng không thể nhảy quá cao nên chủ nhân cần để ý điểm này để tránh mèo quá ham chơi mà gây ảnh hưởng tới xương cốt.

Nếu được nuôi dạy tốt, tiêm phòng và chăm sóc chu đáo, giống mèo này sẽ phát triển rất tốt và có tuổi thọ tầm 10-15 năm không khác là bao với những loại khác chỉ trừ đôi chân và các vấn đề về xương khớp khi về già (vốn gặp ở hầu hết các giống mèo).

Một số bệnh khác mà mèo Munchkin có thể mắc phải như: viêm giác mạc, bệnh máu trắng, viêm đường tiết niệu, bệnh cường tuyến giáp, viêm tuỵ…

Để tránh khả năng mắc các loại bệnh này, phải tìm hiểu rõ nguồn gốc, gia phả của những chú mèo mà bạn mua là vô cùng quan trọng do đây là những bệnh di truyền.

Một loại bệnh khác mà không chỉ riêng mèo chân ngắn mắc đó chính là bệnh béo phì. Vậy nên để mèo không bị thừa cân, chủ nhân cần khuyến khích mèo hoạt động và xây dựng một chế độ ăn hợp lý cho mèo.

cathouse

Cách cho mèo Munchkin uống thuốc khi mắc phải bệnh

Do thời tiết, chế độ ăn uống và do cơ địa mà sẽ ảnh hưởng đến chú mèo của chúng ta, gây ra một số bệnh, việc cần làm là ta phải biết cách săn sóc, cho uống thuốc để chúng có thể mau hết bệnh.

Cách cho mèo uống thuốc khi bệnh: với bản tính hiền lành và ngoan ngoãn, mèo Munchkin không quá khó như các loài mèo khác, thông thường khi bệnh chúng ta hay trộn thuốc vào đồ ăn của chú mèo để khi ăn thuốc sẽ ngấm vào cơ thể thông qua thức ăn mà chúng ăn được, nhưng các này chỉ thực hiện khi thức ăn là dạng lỏng.

Nếu thức ăn không phải dạng lỏng mà rắn (khô) thì như thế nào? Bạn phải làm nát và hoà vào nước, thuốc sẽ hoà trộn vào nước vào hấp thụ khi uống.

Mong rằng, với những thông tin bổ ích trên có thể giúp bạn chăm sóc tốt hơn cho chú mèo Munchkin của mình.

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Top 7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một chú mèo

Đang xem: Một Số Bệnh Thường Gặp Ở Mèo Munchkin - Cách Chữa Trị Nhanh Nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng